Chia Sẻ Cuộc Sống

Chia Sẻ Cuộc Sống

Sống Là Để Chia Sẻ Cuộc Sống! :)

Bệnh viện âu việt mỹ biên hòa : béo phì ở trẻ em tăng 10 lần

bệnh viện âu việt mỹ biên hòa : Tỷ lệ béo phì ở trẻ em tăng 10 lần kể từ những năm 70.

liên quan đến Bệnh viện âu việt mỹ biên hòa:
Kĩ Thuật Điều Trị Tiên Tiến - Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt‎
Phòng Khám Quốc Tế Với Vốn Đầu Tư 100% Từ Nước Ngoài, Cơ Sở Vật Chất Hiện Đại,‎
Thiết Bị Nhập Khẩu‎ · Y Bác Sĩ Chuyên Khoa‎ · Môi Trường Khám Sạch Sẽ‎ · Đặt Hẹn Suốt 24 Giờ‎.
203a Phạm Văn Thuận, Tam Hiệp‎
Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt - Hiện Đại Uy Tín-Báo sài gòn‎.
Phòng khám với thiết bị hiện đại , vô khuẩn hóa , y tá bác sĩ có chuyên môn‎.
Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt - Nơi Chữa Bệnh Hiệu Quả Uy Tín‎.
Phòng Khám Quốc Tế Với Vốn Đầu Tư 100% Từ Nước Ngoài, Cơ Sở Vật Chất Hiện Đại,‎
Trang Thiết Bị Hiện Đại‎ · Môi Trường Khám Quốc Tế‎ · Y Bác Sĩ Chuyên Khoa‎.


Một báo cáo mới đã xem xét các xu hướng tỷ lệ béo phì trên toàn thế giới trong suốt bốn thập kỷ qua và phát hiện ra rằng béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên cao gấp 10 lần so với năm 1975 và 5 năm nữa sẽ trở nên béo phì hơn so với cân nặng.
Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học thuộc trường Imperial College London (ICL) ở Anh Quốc, phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Giáo sư Majid Ezzati của Trường Y tế Công cộng tại ICL, là tác giả chính của nghiên cứu, và những phát hiện đã được công bố trên The Lancet .

Hơn 1.000 nhà nghiên cứu đã kiểm tra chỉ số khối cơ thể ( BMI ) của gần 130 triệu người sống ở 200 quốc gia. Đây là số người lớn nhất đã từng bao gồm trong một nghiên cứu dịch tễ học.

Trong số những người tham gia này, 31,5 triệu người từ 5 đến 19 tuổi, và 97,4 triệu người đã có ít nhất 20 tuổi.

Dữ liệu BMI cho những người này đã được thu thập bằng cách kiểm tra 2,416 nghiên cứu dựa trên dân số. Giáo sư Ezzati và nhóm nghiên cứu sau đó đã kiểm tra các xu hướng trong BMI giữa năm 1975 và năm 2016 trong một nỗ lực nhằm xác định tỷ lệ béo phì ở trẻ em và tuổi trưởng thành .

BMI đo lường, cũng như những gì được tính là thiếu cân và béo phì, được xem xét và xác định theo tiêu chuẩn của WHO hướng dẫn .

Trẻ em béo phì cao gấp 10 lần
Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy trên toàn cầu, tổng tỷ lệ béo phì ở trẻ em tăng hơn 10 lần trong bốn thập kỷ qua.

Cụ thể hơn, vào năm 1975, có 5 triệu cô gái béo phì, và năm 2016 con số này đã tăng lên 50 triệu. Báo cáo đã tính đến 6 triệu trẻ em trai bị chứng béo phì vào năm 1975, nhưng con số này đã lên tới 74 triệu vào năm 2016.

Năm ngoái, có thêm 213 triệu trẻ em và thanh thiếu niên được thừa cân.

Về mặt địa lý, tỷ lệ béo phì ở trẻ em tăng cao nhất ở Đông Á và tại các quốc gia nói tiếng Anh có thu nhập cao như Hoa Kỳ, Úc, Canada, Ireland, New Zealand và Anh
Ung thư: 40% các ca bệnh liên quan đến béo phì, thừa cân
Một tỷ lệ áp đảo của bệnh ung thư có thể được ngăn ngừa bằng cách giảm cân.

Hoa Kỳ có số trẻ em béo phì cao nhất trong số các quốc gia có thu nhập cao, và Trung Đông và Bắc Phi cũng chứng kiến ​​một số gia tăng béo phì ở trẻ em cao nhất trong bốn thập kỷ qua.

Và đáng ngạc nhiên, mặc dù tỷ lệ béo phì đang gia tăng, một số lượng ngày càng tăng của trẻ em vẫn còn thừa cân. Vào năm 2016, 75 triệu cô gái trẻ và 117 triệu bé trai "nhẹ cân hoặc nặng cân".

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng nếu những xu hướng này tiếp tục, đến cuối năm 2022 sẽ có nhiều trẻ em béo phì hơn thế nhân.

Cũng cần lưu ý rằng tỷ lệ béo phì ở người lớn cũng tăng lên, từ 100 triệu người trưởng thành năm 1975 lên tới 671 triệu vào năm 2016.

Tránh thực phẩm cực kỳ được chế biến, năng lượng cao
Giáo sư Ezzati nhận xét về tầm quan trọng của những phát hiện này: "Những xu hướng đáng lo ngại này phản ánh tác động của tiếp thị thực phẩm và các chính sách trên toàn cầu, với các thực phẩm bổ dưỡng lành mạnh cho các gia đình nghèo và cộng đồng".

" Xu hướng này dự đoán một thế hệ trẻ em và thanh thiếu niên lớn lên béo phì và cũng bị suy dinh dưỡng. Chúng ta cần những cách để làm thực phẩm bổ dưỡng, bổ dưỡng ở nhà và trường học, đặc biệt là ở các gia đình và cộng đồng nghèo, và các quy định và thuế để bảo vệ trẻ em khỏi các thực phẩm không lành mạnh . "
GS. Majid Ezzati
"Mặc dù đã có một số sáng kiến ​​do các chính phủ dẫn đầu [...] hầu hết các quốc gia thu nhập cao đều miễn cưỡng sử dụng thuế và các quy định của ngành để thay đổi hành vi ăn uống để giảm nguy cơ béo phì ở trẻ em", ông nói thêm.

Giáo sư Ezzati nói tiếp: "Điều quan trọng nhất là" rất ít các chính sách và chương trình cố gắng chế tạo các loại thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt và hoa quả tươi và rau cải giá rẻ cho các gia đình nghèo ".

Ông nói: "Khả năng không ăn uống lành mạnh của người nghèo có thể dẫn đến bất bình đẳng xã hội trong béo phì, và hạn chế mức độ chúng ta có thể giảm bớt gánh nặng của nó.

Giáo sư Ezzati nói rằng "dữ liệu của chúng tôi cũng cho thấy," sự chuyển đổi từ thừa cân sang thừa cân và béo phì có thể xảy ra nhanh chóng trong quá trình chuyển hóa dinh dưỡng không lành mạnh, với sự gia tăng các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và giàu năng lượng ".

Tiến sĩ Fiona Bull, người quản lý chương trình phòng chống bệnh không lây nhiễm tại WHO, phản ánh suy nghĩ của Tiến sĩ Ezzati. "WHO khuyến khích các quốc gia thực hiện những nỗ lực nhằm giải quyết các môi trường ngày nay đang làm gia tăng nguy cơ béo phì của con chúng ta", bà nói.

Bà cho biết thêm, "Các quốc gia nên nhắm mục tiêu đặc biệt để giảm tiêu thụ các thực phẩm rẻ tiền, chế biến cực kỳ giàu calo, giàu chất dinh dưỡng, và giảm thời gian trẻ em dành cho các hoạt động giải trí thư giãn dựa trên màn hình và tập thể dục bằng cách thúc đẩy sự tham gia nhiều hơn vào hoạt động thể chất thông qua hoạt động vui chơi giải trí và thể thao. "

Bệnh viện âu việt mỹ biên hòa luôn tự hào đem đến chất lượng tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân tại Biên Hòa Đồng Nai.
Âu Mỹ Việt khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (kể cả thứ 7 và Chủ Nhật).
Hotline: (0251) 381 9288 - (0251) 882 0088
Địa chỉ: Số 203A Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
Website: http://dakhoaaumyviet.vn/